Sinh viên trải nghiệm buổi demo “Phỏng vấn tuyển dụng”

Thứ tư - 07/04/2021 22:47

Nhằm tạo môi trường học tập thực tế, trải nghiệm buổi phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp và tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng, chiều ngày 7/4, tại phòng học A2.2 đã diễn ra buổi demo “Phỏng vấn tuyển dụng” thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên.

Tham gia buổi phỏng vấn có ông Nguyễn Bùi Quốc Thái – Giám đốc nhân sự Hưng Phước Group; ông Dương Thành Kiên – CEO Trung tâm ngoại ngữ Blue Ocean; thầy Trần Hữu Duật – Giảng viên cơ hữu Nhà trường.

Sinh viên được phỏng vấn trực tiếp với chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong Quản trị nguồn nhân lực. 

Tại buổi phỏng vấn demo, các bạn sinh viên đã được trải nghiệm phỏng vấn giả định với các chuyên gia nhân sự và nhận được sự đánh giá, góp ý nhằm hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn từ các chuyên gia.

Sinh viên tự tin thể hiện các thế mạnh bản thân trước nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, những yếu tố quan trọng hàng đầu để “ghi điểm” với nhà tuyển dụng như trang phục, kỹ năng giao tiếp, cách thức trả lời phỏng vấn và nghệ thuật đàm phán mà sinh viên thể hiện trong buổi phỏng vấn “thử” cũng đã được các chuyên gia nhận xét, góp ý và tư vấn nhằm phù hợp với từng ngành nghề mà sinh viên ứng tuyển.

Buổi phỏng vấn thu hút được nhiều sinh viên quan tâm và tham gia.

Buổi demo “Phỏng vấn tuyển dụng” nằm trong học phần bộ môn Quản trị nguồn  nhân lực do ThS. Nguyễn Thị Yến Liễu hướng dẫn. Đây là hoạt động trải nghiệm ý nghĩa nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng, kinh nghiệm về công tác tuyển dụng. Đồng thời, tạo cầu nối giữa sinh viên tìm việc với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, góp phần giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên.

Sinh viên được các chuyên gia đóng góp và chia sẻ nhiều kiến thức bổ ít khi đi phỏng vấn.

Ông Nguyễn Bùi Quốc Thái – Giám đốc nhân sự Hưng Phước Group chia sẻ cùng sinh viên.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây